Pages

Monday, July 20, 2020

ธ.กลางฝรั่งเศส เลือก Accenture,HSBC เข้าร่วมโครงการทดสอบ `ยูโรดิจิทัล` - efinanceThai

sungguhviralaja.blogspot.com

          ธนาคารกลางฝรั่งเศส เผยผู้สมัคร 8 ราย ที่ได้รับการคัดเลือกเพื่อทดสอบการใช้งานยูโรดิจิทัล โดยมีบริษัทที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่าง Accenture,HSBC และ Societe Generale และผู้เล่นในตลาดคริปโทฯ ขนาดเล็กอย่าง Seba Bank และ LiquidShare

          การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้น หลังก่อนหน้านั้นธนาคารกลางฝรั่งเศส ได้ประกาศเปิดตัวโครงการทดสอบ "ยูโรดิจิทัล" และมองหาผู้เข้าร่วมโครงการที่มีศักยภาพ โดยจะทดสอบแค่ในวงจำกัด เริ่มเดือน ก.ค.63 และจะคัดผู้สมัครเข้าร่วมโครงการสูงสุด 10 ราย

          ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ธ.กลางฝรั่งเศส เปิดโครงการทดสอบ "ยูโรดิจิทัล" สกุลเงินที่ออกโดยธ.กลาง

          ธนาคารกลางฝรั่งเศสจะเริ่มทำงานกับ 8 ราย ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ เพื่อสำรวจวิธีการใหม่ในการใช้เครื่องมือทางการเงิน รวมถึงกำหนดวิธีการแจกจ่ายเหรียญและรูปแบบการใช้งาน CBDC เพื่อการชำระเงินข้ามพรมแดน

          ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่ารูปแบบการทดลองของธนาคารกลางฝรั่งเศส มีจุดประสงค์การทดลอง เพื่อใช้ในธุรกรรมมูลค่าสูงระหว่างธนาคาร (Wholesale) มากกว่าจะทดลอง เพื่อการนำไปใช้สำหรับรายย่อย (Retail)

          ฝรั่งเศส อยู่ในระดับแนวหน้าของการทดสอบ CBDC ของยุโรปจนถึงขณะนี้ โดยในเดือน พ.ค.ที่ผ่านมาฝรั่งเศส กลายเป็นประเทศแรกที่ประสบความสำเร็จในการทดสอบใช้เงินยูโรดิจิทัลบนระบบบล็อกเชน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่ทำมาต่อเนื่องร่วมกับ Societe Generale

           ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ธ.กลางฝรั่งเศส ประกาศผลสำเร็จทดสอบใช้งาน "ยูโรดิจิทัล" เป็นครั้งแรก

Let's block ads! (Why?)



"มีชื่อเสียง" - Google News
July 21, 2020 at 10:12AM
https://ift.tt/2OK0GJK

ธ.กลางฝรั่งเศส เลือก Accenture,HSBC เข้าร่วมโครงการทดสอบ `ยูโรดิจิทัล` - efinanceThai
"มีชื่อเสียง" - Google News
https://ift.tt/36UBHvx

No comments:

Post a Comment