Pages

Thursday, July 23, 2020

นักแสดงผู้รับบทเป็น"ซีอุย" ร่วมพิธีฌาปนกิจศพ - ช่อง 7

sungguhviralaja.blogspot.com
เที่ยงวันนี้ (23 ก.ค.63) พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจนักโทษชายลีอุยหรือซีอุย แซ่อึ้ง ที่วัดบางแพรกใต้ ถนนนนทบุรี 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี มีพระครูศรีนนทวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดบางแพรกใต้ และเจ้าคณะตำบลสวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยมีเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางบางขวาง เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ตำรวจ และชาวบ้านจาก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เข้าร่วมในพิธีกว่า 50 คน

โดยวันนี้ นายเทิดพร มโนไพบูลย์ อดีตนักแสดงนำในบทบาทของซีอุย ที่ถูกนำเรื่องราวของซีอุยไปสร้างเป็นละครโทรทัศน์ ได้เดินทางไปร่วมงานฌาปนกิจซีอุย โดยนายเทิดพรได้กล่าวระหว่างที่ขึ้นไปวางดอกไม้จันทน์ในช่วงพิธีเผาจริงต่อหน้าร่างของซีอุย ว่าถึงเวลาหลุดพ้นแล้ว ถ้าต้องการจะให้ทำบุญอะไรไปให้ ก็ขอให้มาเข้าฝัน

จากนั้นนายเทิดพรได้เปิดเผยว่าตั้งใจจะมางานอย่างเงียบ ๆ แล้วก็จะมาขอบคุณซีอุย เพราะว่าได้อาศัยชื่อเขาแล้วก็ประวัติของเขาในการแสดงเป็นซีอุยเมื่อปี 2527 ซึ่งในตอนนั้นตอนที่ตนเองรับบทครั้งแรก และอธิษฐานเอาไว้ว่าหากตนจะต้องมาสวมบทเป็นซีอุย แล้วต้องแสดงอะไรที่ไม่ใช่เขาให้มาบอกเตือนตนเองด้วย สุดท้ายตนก็สวมบทบาทได้แบบเทกเดียวผ่าน ทำให้เรามีชื่อเสียงขึ้นมาจนคนรู้จักเรามากขึ้น

“ดีใจครับที่ได้ใจแทนเขาด้วยว่าอย่างน้อยที่สุด เขาก็ได้รับคืนความเป็นธรรมให้กับเขา หลังจากไปทนทุกข์ทรมานในตู้ 60 ปี ดีใจครับที่ว่าเขาเป็นอิสระแล้ว” นายเทิดพร กล่าว

Let's block ads! (Why?)



"มีชื่อเสียง" - Google News
July 23, 2020 at 03:10PM
https://ift.tt/3eUDy5Z

นักแสดงผู้รับบทเป็น"ซีอุย" ร่วมพิธีฌาปนกิจศพ - ช่อง 7
"มีชื่อเสียง" - Google News
https://ift.tt/36UBHvx

No comments:

Post a Comment