Pages

Wednesday, July 15, 2020

Twitter ของโอบาม่า, อีลอน มัสก์, บิล เกตส์ ถูกแฮ็ก หลอกให้ร่วมบริจาคเงินบิทคอยน์ - Techoffside.com

sungguhviralaja.blogspot.com

สำหรับคนที่ติดตามบัญชี Twitter ของบุคคลที่มีชื่อเสียง เช่น นาย Barack Obama อดีตประธานาธิบดีของสหรัฐฯ , นาย Elon Musk ซีอีโอของ Tesla , นาย Bill Gates ผู้ก่อตั้ง Microsoft , นาย Jeff Bezos ซีอีโอ Amazon และ นาย Joe Biden อดีตรองประธานาธิบดีสมัย Obama อาจมีความรู้สึกแปลกเมื่อได้เห็นข้อความที่บัญชีดังกล่าวทวีต รวมถึงการแชร์ลิงก์สแปมที่เชิญชวนให้คนมาบริจาคเงินในรูปแบบสกุลเงินดิจิทัลอย่างบิทคอยน์ ข้อความเหล่านี้นั้น เจ้าของบัญชีไม่ได้เป็นผู้ทวีต แต่นี่เป็นมหกรรมการการจู่โจมและมุ่งเน้นไปที่การแฮ็กบัญชีของบุคคลที่มีชื่อเสียงโดยเฉพาะ

รูปแบบข้อความจะคล้ายกัน เช่น ถามทุกคนว่าจะคืนและตอบแทนอะไรให้กับสังคมได้บ้าง และเชิญชวนให้โอนเงินมาให้ คุณโอนมา 1,000 ดอลล่าร์ แล้วจะโอนกลับคืนให้ 2,000 ดอลล่าร์ภายใน 30 นาทีนี้เท่านั้น

ไม่เพียงแต่บัญชี Twitter ของบุคคลที่มีชื่อเสียงเท่านั้น แต่บัญชีของบริษัทใหญ่ เช่น Apple Uber เองก็ถูกแฮ็กและมีการทวีตข้อความประหลาดดังกล่าวที่เชิญชวนให้คนมาบริจาคเงินในรูปแบบบิทคอยน์เช่นกัน ในที่สุด Twitter ออกมายอมรับเรื่องที่เกิดขึ้นพร้อมดำเนินการตรวจสอบและระงับบัญชีที่ถูกแฮ็กไปก่อนชั่วคราวเพื่อไม่ให้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมใดๆ ออกมาอีกแล้ว

Obama Twitter HackedElon Musk Twitter HackedBill Gates Twitter HackedJeff Bezos Twitter Hackedหากพิจารณาดูเรื่องของการแฮ็กบัญชีในครั้งนี้ดูเหมือนจะเป็นการจงใจและเล็งเป้าไปที่บุคคลที่มีชื่อเสียงและบริษัทใหญ่ๆ เป็นหลัก นอกจากนี้มันยังเป็นการค้นพบช่องโหว่ด้านความปลอดภัยของ Twitter อีกด้วย ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยระบบพูดถึงเรื่องนี้ว่า เรื่องนี้สะท้อนให้เห็นว่าแฮกเกอร์นั้นอาจสามารถเข้าถึงได้มากกว่าบัญชีรายบุคคล และอาจสามารถเข้าถึงได้แม้กระทั่งระบบโครงสร้างพื้นฐานภายในของ Twitter ได้ด้วยซ้ำ

ทั้งนี้ ยังไม่มีรายละเอียดออกมาว่าการแฮ็กครั้งนี้ใครเป็นผู้ลงมือทำ โดยทาง Twitter เองก็อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ Dmitri Alperovitch ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท CrowdStrike ที่ทำเกี่ยวกับความปลอดภัยทางไซเบอร์ได้บอกกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้ ถือเป็นการแฮ็กครั้งใหญ่และร้ายแรงที่สุดเท่าที่เคยมีมา ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นเหมือนการแจ้งเตือนให้กับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียร์อื่นๆ ให้เพิ่มความระมัดระวังมากยิ่งขึ้น

ที่มา : The Verge

Let's block ads! (Why?)



"มีชื่อเสียง" - Google News
July 16, 2020 at 11:07AM
https://ift.tt/3j7mzAD

Twitter ของโอบาม่า, อีลอน มัสก์, บิล เกตส์ ถูกแฮ็ก หลอกให้ร่วมบริจาคเงินบิทคอยน์ - Techoffside.com
"มีชื่อเสียง" - Google News
https://ift.tt/36UBHvx

No comments:

Post a Comment