Pages

Tuesday, July 14, 2020

"พัดชา" ซึ้งใจมี "ปิงปอง" เคียงข้างช่วงชีวิตดิ่งซึมเศร้า - ไทยรัฐ

sungguhviralaja.blogspot.com

รัก 6 ปี รอแต่งเมื่อพร้อม เชื่อฝ่ายชายเป็นพ่อที่ดีแต่ไม่อยากมีลูก

เป็นคู่รักนักร้องต่างวัยที่ประคองรักกันมากว่า6 ปี ทั้งหนุ่ม ปิงปอง-ศิรศักดิ์ อิทธิพลพาณิชย์ และแฟนสาว พัดชา เอนกอายุวัฒน์ ผ่านทั้งช่วงทุกข์และสุข ล่าสุดควงกันมาเผยมุมประทับใจมี ปิงปอง เคียงข้างเสมอในช่วงชีวิตดิ่งสุดๆของ พัดชา ที่เกือบเป็นโรคซึมเศร้าในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 เป็นเพราะ พัดชาต้องสู้กับภาวะถาโถม ชื่อเสียงที่หายไป ทำเพลงไม่ดัง หรือเรารู้สึกว่าเงินไม่พอรึเปล่า

พัดชาเผยว่า “โอ้โห ทุกอย่างรวมกัน คือทำอาชีพไหนก็หาเลี้ยงชีพได้แต่พอเราเพิ่มข้อแม้มาว่าเราอยากจะร้องเพลงเพื่อหาเงิน ข้อแม้ที่สองจะมาว่าเราจะต้องมีชื่อเสียงเพื่อให้มีงาน มีเงิน ทุกอย่างมันสำคัญ สัมพันธ์ กันหมดเราไม่รู้ว่าต้องแก้ปมตรงไหนก่อน”

เคยคิดว่าจะเลิกร้องเพลงเลยมั้ย?

พัดชา “เกือบๆ เพราะว่าพัดเรียนจบดนตรีด้วยจะไปเริ่มงานสายอื่นตอนอายุ 30 ปีกว่าๆแล้ว จะเอาอะไรไปรับรองเค้าว่าฉันทำสิ่งนี้ให้ได้ มันก็จะยาก เครียด”

ก่อนเกิดภาวะแบบนี้เป็นช่วงที่แฟนกันมานานรึยัง?

พัดชา “ดิ่งไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา”

ได้ปรึกษาหมอมั้ย?

พัดชา “สรุปว่ายังไม่ต้องถึงขั้นตอนที่ต้องหาหมอ เพราะเราสามารถกู้ตัวเองขึ้นมาได้ก่อน โชคดีมากที่เรามีแฟนเป็นพี่ปิงปอง ใครจะมานั่งดูเรากินข้าวแล้วนั่งร้องไห้ไปด้วยได้เป็นอาทิตย์ๆ แล้วพี่ปิงเข้าใจเรา ใจเย็นกับเราแล้วก็เชื่อใจเรา มีบางวันที่เราไม่ไหว ปิดทุกอย่าง ปิดโซเชียล ไม่ไลน์คุยกับพี่ปองเลย เค้าก็มั่นใจมากพอว่าพัดจะไม่ทำอะไรที่เป็นผลเสียให้กับตัวเอง แค่เรานอนคุยกับเพดานเฉยๆ เราคิดในหัวตลอดอยากไปทำโน่นนี่แต่มันไม่มีอะไรเคลียร์เลย รู้แค่เครียดมากเลยแล้วเศร้าจัง สิ่งที่ทำให้กู้ขึ้นมาได้ก็เพราะการหาความรู้สภาวะซึมเศร้าที่เราเจอคือการนอนมากไป หรือไม่นอนเลย กินมากไปหรือไม่กินเลย เรากู้ตัวเองขึ้นมาได้คือเราทำทางกายภาพก่อน ข้างในมันเละมากจิตใจเราแย่มาก ถึงเวลากินเรากิน ถึงเวลาตื่นเราตื่น พอถึงเวลานอนต้องปิดไฟ หลังจากนั้นดึงกิจวัตรจากภายนอกเข้ามา พอกิจวัตรมันดีขึ้นมันก็ทำให้สุขภาพจิตใจเราดีขึ้นด้วย”

ถามถึงตอนปิงปองจีบพัดชา ไม่มีความโรแมนติกเลยจริงมั้ย?

ปิงปอง “อาจเพราะช่วงนั้นเรากังวลตอนนั้นเราบวชเพิ่งสึกมา แล้วเราก็ชอบน้องเค้าจริงๆ แต่น้องเค้าต้องมีทางเลือกเพราะเราไม่ได้สมบูรณ์ อายุก็เยอะกว่าเค้าเยอะและกำลังเริ่มต้นใหม่กับหน้าที่การงานเงินที่เคยมีก็ไม่มีแล้ว มาสร้างตัวตอน 30 ปลายๆ สำหรับผู้หญิงบางคนเค้าอาจจะคิดว่ามันใช่เหรอ พอคิดเรื่องนี้เราเลยไม่มีเวลามานั่งทำอะไรให้โรแมนติก”

พัดชา “ตอนที่เค้าโทร.มาจีบ พัดไม่ได้ปฏิเสธแต่กลับดีใจ โสดมา 5 ปี ไม่มีแฟนเลยมีไปชอบเค้าแล้วเราก็โดนปฏิเสธ มีมาชอบเราแล้วเรารู้ตัวว่าไม่ชอบ แล้วก็มีพี่ปิงปองมาสารภาพกับเรา ดีใจมาก”

ปิงปอง “เดตแรกของเราคือ ผมนั่งฟังดราม่าในชีวิตของเค้าไปเรื่อยๆ”

พัดชา “เราคุยกันทุกอย่าง ทุกเรื่องกันต่อหน้าเลย เปิดใจทุกอย่างคุยกันเลย”

คบกันมา 5 ปีกว่า คิดถึงเรื่องการแต่งงานมั้ย?

ปิงปอง “สำหรับผม ผมคิดนะเพราะงานแต่งงานมันสำคัญกับผู้หญิง เป็นเรื่องความรู้สึกแล้วมันเป็นเรื่องของทางสังคม ครอบครัว พ่อแม่ ซึ่งเราต้องแคร์นะ พอคบกันมาจุดหนึ่งเราค้นพบว่าถ้าเราทั้งสองคนยังไม่แฮปปี้ในการแต่ง ก็ไม่ต้องแต่งก็ได้ คือถ้างานแต่งงานมันต้องทะเลาะกันรอก่อนก็ได้ไม่ได้ซีเรียสขนาดนั้น คือถ้าพร้อมคือมันพร้อม”

พัดชา “คือพัดเข้าใจในวงจรของชีวิตแต่พัดรู้สึกว่า พัดไม่ได้อยากมีลูก เราพูดตรงนี้เลยว่าพี่ปองเป็นพ่อที่ดีมาก แต่ถ้าวันหนึ่งมันแบบต้องมีก็ได้ แล้วการแต่งงานมันเป็นเรื่องของทางสังคมจริงๆ ถ้าจะแต่งงานอยากจะแต่งเมื่อเราพร้อมจริงๆ เราอยากดูแลเค้าได้”.

Let's block ads! (Why?)



"มีชื่อเสียง" - Google News
July 15, 2020 at 07:01AM
https://ift.tt/3fzslZC

"พัดชา" ซึ้งใจมี "ปิงปอง" เคียงข้างช่วงชีวิตดิ่งซึมเศร้า - ไทยรัฐ
"มีชื่อเสียง" - Google News
https://ift.tt/36UBHvx

No comments:

Post a Comment