Pages

Tuesday, July 21, 2020

โควิด-19: ศิลปะจากตัวต่อเลโก้กิจกรรมคลายเครียดของสาวอังกฤษในยุคไวรัสระบาด - บีบีซีไทย

sungguhviralaja.blogspot.com

โปรดเปิดการใช้งาน JavaScript หรือบราวเซอร์ต่างออกไป เพื่ดูเนื้อหานี้

ชาร์ลอตต์ ไทเรอร์ บัณฑิตสาขาวิจิตรศิลป์ชาวอังกฤษค้นพบกิจกรรมคลายเครียดในช่วงที่ต้องหยุดพักงานจากวิกฤตโรคโควิด-19 ด้วยการใช้ตัวต่อเลโก้สร้างสรรค์ภาพเหมือนของเหล่าคนดัง

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในอังกฤษ ส่งผลให้หลายบริษัทต้องสั่งให้ลูกจ้างหยุดพักงานชั่วคราวตามมาตรการล็อกดาวน์ของรัฐบาลเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรค สถานการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เพียงจะส่งผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจ แต่ยังรวมถึงด้านจิตใจและสุขภาพจิตด้วย

ดังนั้น ชาร์ลอตต์ ซึ่งมีใจรักด้านศิลปะอยู่แล้ว จึงได้ความคิดในการใช้ตัวต่อเลโก้ที่เธอชอบเล่นกับพี่น้องในวัยเด็ก มาต่อเป็นภาพเหมือนของเหล่าดารา นักร้อง และบุคคลมีชื่อเสียงต่าง ๆ ตั้งแต่นักร้องนักดนตรีชาวอังกฤษผู้ล่วงลับ เช่น เอมี ไวน์เฮาส์, จอห์น เลนนอน และเฟรดดี เมอร์คิวรี ไปจนถึงศิลปินสาวชาวอเมริกัน บิลลี ไอลิช และสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง

ชาร์ลอตต์ เล่าว่า ผลงานแต่ละภาพต้องใช้ตัวต่อเลโก้ประมาณ 2,500 ชิ้น และใช้เวลาต่อตั้งแต่ 1 วัน หรือบางครั้งอาจนาน 1-2 สัปดาห์

"มันช่วยให้ฉันตื่นขึ้นในตอนเช้า และเริ่มต้นวันอย่างสร้างสรรค์" เธอกล่าว "ฉันใช้งานศิลปะช่วยให้ก้าวเข้าไปในโลกแห่งความสุขของฉัน…การต่อเลโก้ทำให้ฉันรู้สึกผ่อนคลายมาก ๆ เลยค่ะ"

ชาร์ลอตต์ ไม่ใช่คนเดียวที่ต้องเผชิญกับความเครียดในช่วงนี้ เพราะการสำรวจของสำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษที่เผยแพร่เมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมาพบว่าคนในวัยผู้ใหญ่เกือบครึ่งหนึ่งมีอาการ "กลัดกลุ้มอย่างหนัก" ในช่วงที่ประเทศดำเนินมาตรการล็อกดาวน์ สาเหตุมาจากความกังวลเรื่องสุขภาพ ความมั่นคงในการทำงานและการเลี้ยงดูครอบครัว

Let's block ads! (Why?)



"มีชื่อเสียง" - Google News
July 22, 2020 at 09:03AM
https://ift.tt/3eWiYCk

โควิด-19: ศิลปะจากตัวต่อเลโก้กิจกรรมคลายเครียดของสาวอังกฤษในยุคไวรัสระบาด - บีบีซีไทย
"มีชื่อเสียง" - Google News
https://ift.tt/36UBHvx

No comments:

Post a Comment