Pages

Wednesday, June 17, 2020

ตามส่องคนดัง “เที่ยวไทย” เที่ยวที่ไหนหลังโควิด - ผู้จัดการออนไลน์

sungguhviralaja.blogspot.com

พัทยา จ.ชลบุรี
หลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มซาลง มียการผ่อนปรนมาตรการต่างๆมากขึ้น สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งก็กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง รวมถึงโรงแรมที่พักต่างๆ ชายหาด วัดวาอาราม ร้านอาหาร ที่เปิดให้ท่องเที่ยวกันได้เหมือนเดิม (ในสไตล์ New Normal) แต่ก็ยังคงเป็นการท่องเที่ยวภายในประเทศอยู่

หลายๆ คนวางแผนที่จะเริ่มออกไปท่องเที่ยวกันบ้างแล้ว แต่สำหรับเหล่าคนดังในวงการบันเทิง บางส่วนก็เริ่มออกไปเที่ยวกันบ้างแล้วเหมือนกัน ลองตามไปส่องกันดูว่ามีคนดังคนไหนออกไปเที่ยวเมืองไทยกันแล้วบ้าง

ชายหาดพัทยายามเช้า (IG : mewnittha)
เริ่มจากพระเอกนางเอกจากละครดังที่เพิ่งจบไป “มิว-นิษฐา” พร้อมครอบครัว เดินทางไปเที่ยวที่ “พัทยา” จ.ชลบุรี โดยเช็คอินโลเคชั่นที่โรงแรมย่านพัทยาเหนือ และมีภาพริมชายหาดยามเช้าที่เงียบสงบ สำหรับ “หาดพัทยา” นั้นมีความยาวกว่า 3 กิโลเมตร แบ่งออกเป็นพัทยาเหนือ พัทยากลาง และพัทยาใต้ เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังทั้งกับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ สำหรับหาดพัทยากลางและพัทยาใต้จะมีความคึกคักมากกว่า เพราะเต็มไปด้วยร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า และผับบาร์ต่างๆ (ซึ่งในช่วงนี้จะเงียบเหงาเป็นอย่างมาก เนื่องจากนักท่องเที่ยวต่างชาติยังไม่สามารถเดินทางเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยได้) ส่วนทางพัทยาเหนือจะมีความเงียบสงบมากกว่า เนื่องจากมีโรงแรมและรีสอร์ทหรูหลายแห่ง เพราะสำหรับคนที่ต้องการมาพักผ่อนแบบเงียบสงบ

ล่องเรือในแม่น้ำแควน้อย (IG : mark_prin)

แพพักริมแม่น้ำแควน้อย
ทางด้าน “หมาก-ปริญ” พร้อมกลุ่มเพื่อนก็เดินทางไปเที่ยวที่ “กาญจนบุรี” โดยจากคลิปวีดีโอที่ลงในอินสตาแกรม ก็จะเห็นสถานที่เป็นแพที่พักริมแม่น้ำแควน้อย ในบรรยากาศฝนตกชุ่มฉ่ำ โดยที่ จ.กาญจนบุรี นั้นสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี มีสถานที่ท่องเที่ยวและที่พักต่างๆ เปิดให้บริการตามปกติแล้ว โดยเฉพาะที่ “สังขละบุรี” และ “บ้านอีต่อง” ที่เป็นจุดหมายของหลายๆ คน ก็เปิดให้ท่องเที่ยวตามปกติแล้ว ส่วนแพที่พักริมแม่น้ำแควน้อยก็มีให้บริการหลายที่ ส่วนใหญ่จะเน้นความเป็นธรรมชาติ สามารถเดินออกมาสัมผัสสายน้ำและธรรมชาติบริเวณหน้าห้องได้เลย โดยกิจกรรมที่ให้สนุกก็มีการลงเล่นน้ำในแม่น้ำแควน้อย นั่งเรือหรือแพเปียกไปชมวิวสวยๆ เป็นต้น

เจนี่และครอบครัวริมหาดหัวหิน (IG : janienineeleven)

ชายหาดหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
ส่วนชายหาดสวยใกล้ๆ กรุงเทพฯ อย่างที่ “หัวหิน” จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก็มีคงดังหลายคนที่เดินทางไปพักผ่อน อาทิ “เบนซ์-พรชิตา” และครอบครัว “เจนี่” พร้อมสามีและลูกสาวตัวน้อย น้องโนล่า “สิงโต นำโชค” รวมถึงนักร้อง-นักแต่งเพลง “อาม-ชุติมา”

ชายหาดชะอำ จ.เพชรบุรี
“หัวหิน” มีชายหาดเงียบสงบที่เหมาะกับการพักผ่อนและทำกิจกรรมริมหาด เช่น ขี่ม้าริมชายหาด เดินเล่นริมทะเล นอนพักผ่อนริมหาด โดยบริเวณริมหาดก็ยังเต็มไปด้วยโรงแรมหลากหลาย สามารถเลือกพักได้ตามงบประมาณ ซึ่งชายหาดที่เชื่อมต่อกันใกล้ๆ ก็คือ “ชะอำ” จ.เพชรบุรี ที่จะมีความคึกคักมากกว่า มีนักท่องเที่ยวมากกว่า เนื่องจากมีถนนเลียบชายหาด เข้าถึงได้ง่ายกว่า และเป็นหาดที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน

ภาพวิวเขาใหญ่ (IG : mospatiparn)
อีกจุดที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ คือ “เขาใหญ่” จ.นครราชสีมา ก็มีคนดังหลายคนที่ไปพักผ่อน เช่น ครอบครัว “มอส-ปฏิภาณ” และ ครอบครัว “อ้อม-พิยดา” ที่ไปพักผ่อนในรีสอร์ทที่เขาใหญ่ ส่วน “ตั๊ก-บงกช” และลูกชาย ไปพักผ่อนที่รีสอร์ทเขาใหญ่ รวมถึงกลับไปที่บ้านพักส่วนตัวที่เขาใหญ่ด้วย

ตั๊ก บงกช และบ้านที่เขาใหญ่ (IG : bong_kod_tak)

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
“เขาใหญ่” เป็นจุดท่องเที่ยวใกล้ๆ ที่สามารถไปสัมผัสธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด โดยมีโรงแรมและรีสอร์ทสวยๆ หลายแห่งให้เลือก มีร้านอาหารบรรยากาศดี และเป็นที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอยู่ไม่น้อย (อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จะเปิดให้ท่องเที่ยวได้ทุกจุดตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. เป็นต้นไป โดยจำกัดนักท่องเที่ยววันละ 5,000 คน และจองการเข้าชมล่วงหน้าผ่านระบบออนไลน์)

หนูนา หนึ่งธิดา ที่เกาะเต่า (IG : noona_nuengtida)

เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี
นักร้อง-นักแสดงสาว “หนูนา-หนึ่งธิดา” เดินทางไปเที่ยว “เกาะเต่า” จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีภาพริมชายหาดและการนั่งเรือไปดำน้ำ ซึ่งที่ “เกาะเต่า” นั้นมีชื่อเสียงอย่างมากในเรื่องของการเป็นแหล่งดำน้ำที่สวยงาม มีจุดเด่นคือแนวปะการังน้ำตื้นและน้ำลึกที่สมบูรณ์งดงามดูน่าตื่นตาตื่นใจ นำโดย “กองหินชุมพร” จุดดำน้ำที่มีชื่อที่สุดของเกาะเต่า มีลักษณะเป็นกองหินใต้น้ำขนาดใหญ่ โดดเด่นไปด้วย ดอกไม้ทะเล ปะการังดำ ปลาหูช้าง ปลาสาก และหากโชคดีจะได้พบกับฉลามวาฬที่แวะเวียนอวดโฉมอยู่เป็นประจำ

“แมท-ภีรนีย์” และ “สงกรานต์ เตชะณรงค์” ในรีสอร์ที่เกาะกูด (IG : yingmann)

เกาะกูด จ.ตราด
ฟากของคู่รัก “แมท-ภีรนีย์” และ “สงกรานต์ เตชะณรงค์” เดินทางไปพักผ่อนที่รีสอร์ทบน “เกาะกูด” จ.ตราด เป็น 1 ใน 52 เกาะของหมู่เกาะช้าง มีขนาดใหญ่เป็นลำดับที่ 4 ของประเทศไทย เป็นเกาะสุดท้ายของน่านน้ำทะเลอ่าวไทยฝั่งตะวันออกของบ้านเรา หรือดินแดนสุดบูรพาแห่งท้องทะเลฝั่งอ่าวไทย ความที่อยู่ไกลชายฝั่ง ทำให้เกาะกูดวันนี้ยังคงมีสภาพธรรมชาติที่สมบูรณ์ บนเกาะกูดมีรีสอร์ท ที่พัก ขึ้นอยู่พอสมควร แต่ยังไม่ถึงกับแน่น เหมาะสำหรับคนที่ชอบเที่ยวพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ในบรรยากาศไม่พลุกพล่าน ไม่เน้นในแสงสีและสถานบันเทิง

หลิว-อาจารียา ที่วัดป่าเลไลยก์ (IG : leew_ajareeya)

หลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์ จ.สุพรรณบุรี
ส่วนของสายบุญ ก็มีคนดังหลายคนที่เดินทางไปทำบุญที่วัดต่างๆ เช่น “หลิว-อาจารียา” ไปไหว้หลวงพ่อโต “วัดป่าเลไลยก์” จ.สุพรรณบุรี พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองสุพรรณบุรี องค์พระเป็นพระพุทธรูปปูนปั้นปิดทองปางป่าเลไลยก์ขนาด ใหญ่สูง 23 เมตรเศษ

 ฝน ธนสุนทร ที่วัดหลวงพ่อโสธร (IG : fon_thanasoonthorn)

วัดโสธรวรารามวรวิหาร จ.ฉะเชิงเทรา
“ฝน ธนสุนทร” เดินทางไปสักการะหลวงพ่อโสธร ณ “วัดโสธรวรารามวรวิหาร” จ.ฉะเชิงเทรา ที่เปิดให้เข้าสักการะอีกครั้งเมื่อวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยมีมาตรการการเข้าสักการะ คือ 1.ผู้ที่เดินทางเข้ามาสักการะต้องใส่แมสหรือหน้ากากผ้าทุกคน 2.ผู้ที่มีไข้หรือตรวจพบว่ามีไข้สูงไม่อนุญาตให้เข้าสักการะ 3.การแก้บนให้วางไข่ในที่ที่จัดไว้ให้ แล้วเว้นระยะห่าง Social distancing 4.จัดระบบการเข้าสักการะโดยการแบ่งหรือทยอยกันเข้าสักการะ

หยาดทิพย์ เที่ยวใน กทม. (IG : yardthip)

วัดพระแก้ว เปิดให้เข้าชมแล้ว
ในกรุงเทพมหานครก็มีคนดังท่องเที่ยวเช่นกัน “หยาดทิพย์ ราชปาล” เที่ยวในย่านเมืองเก่า เทเวศร์ เจริญกรุง เยาวราช โดยที่ศาลหลักเมือง วัดพระแก้ว พระบรมมหาราชวัง เปิดให้ท่องเที่ยวได้ตามปกติแล้ว ส่วนย่านเยาวราช ก็เปิดสตรีทฟู้ดทั้งกลางวันและกลางคืนตามปกติแล้วเช่นกัน

ก้อง ห้วยไร่ เที่ยวน้ำตก (IG : konglha_30)
ยังมีคนดังอีกหลายคนที่ลงภาพการท่องเที่ยวในเมืองไทยอีกหลายๆ แห่ง อาทิ “ก้อง ห้วยไร่” ลงภาพท่องเที่ยวน้ำตกพร้อมครอบครัว คู่รัก “เต๋อ-ฉันทวิชช์” และ “ใหม่-ดาวิกา” ลงภาพจูงมือเดินเที่ยวริมชายหาด

สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยวในประเทศไทยนั้นเริ่มจะกลับมาคึกคักอีกครั้งภายหลังจากมีการผ่อนปรนมาตรการในระยะที่ 4 ซึ่งทำให้สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งกลับมาเปิดให้บริการ การเดินทางท่องเที่ยวในประเทศสะดวกขึ้น ทั้งทางรถยนต์และเครื่องบิน แต่อย่างไรก็ตาม การออกไปท่องเที่ยวหรือเดินทางไปยังที่ต่างๆ ก็ยังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโดยพื้นฐานเหมือนเช่นเดิม

ใหม่-ดาวิกา จูงมือ เต๋อ-ฉันทวิชช์ เที่ยวทะเล (IG : davikah)
สามารถส่งข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยว-อาหารมาได้ที่ อีเมล์ travel_astvmgr@hotmail.com หรือ ชมคลิปต่าง ๆ ได้ที่ Youtube :Travel MGR

Let's block ads! (Why?)



"มีชื่อเสียง" - Google News
June 17, 2020 at 04:20PM
https://ift.tt/2N1MjQa

ตามส่องคนดัง “เที่ยวไทย” เที่ยวที่ไหนหลังโควิด - ผู้จัดการออนไลน์
"มีชื่อเสียง" - Google News
https://ift.tt/36UBHvx

No comments:

Post a Comment