Pages

Sunday, August 30, 2020

ประมวลภาพ...ประมูลงานศิลปะระดมทุนสร้าง “พระพุทธทศพลญาณ” 100 ปีราชภัฏโคราช โกยเฉียด 2 ล้าน - ผู้จัดการออนไลน์

sungguhviralaja.blogspot.com


ศูนย์ข่าวนครราชสีมา- ประมวลภาพจัดเต็ม...หม่อมเจ้าฑิฆัมพร เสด็จเป็นประธานเปิดประมูลสุดยอดผลงานศิลปะของศิลปินแห่งชาติ-นานาชาติและศิลปินระดับชาติ ระดมทุนจัดสร้าง “พระพุทธทศพลญาณ” พุทธศิลป์นุสรณ์ 100 ปี ม.ราชภัฏนครราชสีมา ทำรายได้รวม 1,800,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ห้องสุรนารีบอลรูม โรงแรม ดิ อิมพีเรียล โฮเทล แอนด์ คอนแวนชั่น เซ็นเตอร์ โคราช ถ.สุรนารายณ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา หม่อมเจ้าฑิฆัมพร ยุคล เสด็จเป็นประธานพิธีเปิดการประมูลผลงานศิลปะของศิลปินแห่งชาติ ศิลปินนานาชาติและศิลปินระดับชาติที่มีชื่อเสียง เพื่อหารายได้สมทบทุนในการจัดสร้าง “พระพุทธทศพลญาณ” พุทธศิลป์นุสรณ์ เนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ที่ คณะกรรมการดำเนินการในการจัดหารายได้และดำเนินการสร้างฯ และหลักสูตรศิลปกรรมศาสตร์บัณฑิต สาขาทัศนศิลป์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 เมื่อคืนวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา

หม่อมเจ้าฑิฆัมพร ยุคล
โดยมี รศ.ดร.สามารถ จับโจร ประธานคณะกรรมการดำเนินการในการจัดหารายได้และดำเนินการสร้างพระพุทธรูป พุทธศิลป์นุสรณ์ 100 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา กล่าวต้อนรับ และ นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน ซึ่งมีพ่อค้า นักธุรกิจ ข้าราชการทั้ง ผู้พิพากษา อัยการ อาจารย์ นักศึกษา และประชาชนผู้ชื่นชอบงานศิลปะ รวมทั้งศิลปินที่มีชื่อเสียง เช่น อาจารย์ศราวุฒิ ดวงจำปา ศิลปินแห่งชาติ , อ.ประทีป คชบัว ศิลปินแนว Surrealism อันดับหนึ่งของประเทศไทย เข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง

ทั้งนี้มีผลงานศิลปะของศิลปินแห่งชาติ ศิลปินนานาชาติและศิลปินระดับชาติ ทั้งงานประติมากรรม จิตรกรรม ภาพพิมพ์ และศิลปะไทย เปิดประมูล จำนวน 29 ชิ้นผลงาน และ มีผลงานศิลปะของศิลปินอื่นๆ ร่วมแสดงภายในงานเพื่อจำหน่ายสมทบทุนสร้าง “พระพุทธทศพลญาณ” พุทธศิลป์นุสรณ์ เนื่องในโอกาส 100 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมาอีกจำนวนหลายสิบผลงาน สรุปผลการประมูลในครั้งนี้สามารถระดมทุนจัดสร้าง “พระพุทธทศพลญาณ”ได้รวมจำนวนทั้งสิ้น 1,800,000 บาท (หนึ่งล้านแปดแสนบาท) เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้


อนึ่ง “พระพุทธทศพลญาณ” พุทธศิลป์นุสรณ์ 100 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ในปี 2566 เป็นพระพุทธรูปปางลีลาขนาดใหญ่ ความสูง 9 เมตร (รวมฐาน) หล่อด้วยโลหะรมดำและจะประดิษฐานถาวรที่ลานธรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ใช้เงินทุนจัดสร้างทั้งหมดประมาณ 15 ล้านบาท โดยไม่ใช้งบประมาณของมหาวิทยาลัยฯ

สำหรับชื่อองค์พระ “พระพุทธทศพลญาณ” นั้น สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ได้ประทานนาม อ่านว่า “พระ-พุด-ทะ-ทด-สะ-พน-ละ-ยาน” แปลว่า พระพุทธเจ้าผู้มีพระญาณเป็นกำลัง 10 ประการ ตามหนังสือ ที่ สสร. 652/2562 วันที่ 3 พ.ย. 2562

หม่อมเจ้าฑิฆัมพร ยุคล

รศ.ดร.สามารถ จับโจร


Let's block ads! (Why?)



"มีชื่อเสียง" - Google News
August 31, 2020 at 11:12AM
https://ift.tt/34LUHNA

ประมวลภาพ...ประมูลงานศิลปะระดมทุนสร้าง “พระพุทธทศพลญาณ” 100 ปีราชภัฏโคราช โกยเฉียด 2 ล้าน - ผู้จัดการออนไลน์
"มีชื่อเสียง" - Google News
https://ift.tt/36UBHvx

No comments:

Post a Comment