Pages

Saturday, July 18, 2020

หอการค้าเห็นใจนายกฯหาคนร่วมทีมศก.ยาก - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น

sungguhviralaja.blogspot.com

ว่าที่ ร.อ.จิตร์ ศิรธรานนท์ รองประธานกรรมการหอการค้าไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า การปรับคณะรัฐมนตรีรอบใหม่ จะเกิดขึ้นไม่เกินเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งแม้ว่าบางกระทรวงจะมีคนมารักษาการแทน แต่ก็ไม่เหมือนตัวจริง โดยทีมเศรษฐกิจชุดใหม่ต้องมีความเข้มแข็ง มีชื่อเสียง ต้องเป็นผู้ฟังที่ดี เพื่อเรียกความน่าเชื่อถือจากประชาชนและเอกชนให้กลับมาลงทุนได้ หากเป็นไปได้อยากให้มีการแสดงวิสัยทัศน์ด้วยว่า การเข้ามาทำงานตรงนี้มีนโยบายอะไรบ้าง แต่การปรับคณะรัฐมนตรีรอบนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย โดยส่วนตัวเห็นใจนายกรัฐมนตรี

อีกทั้ง ในปัจจุบันมีปัญหารอบด้าน ทุกประเทศมีปัญหาหมด การท่องเที่ยวโตเป็นศูนย์ ส่งออกร่วงหนัก คนไม่มีรายได้ ในช่วงเกิดโควิดนี้ ดังนั้น นโยบายการเงินและการคลังต้องควบคู่กันไป ซึ่งในมุมของเอกชนเองก็มีหารือ แล้วจัดทำแผนเสนอเป็นทางเลือกให้รัฐบาลพิจารณาอยู่บ่อยครั้ง

ขณะที่ ประเด็นเรื่องทหารอิยิปต์ติดโควิดที่ระยอง ไม่อยากให้คนไทยแพนิก หรือ วิตกกันมากเกินไป เพราะอาจเกิดผลเสียมากกว่า และเชื่อว่าสุดท้ายทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี ทั้งการท่องเที่ยวหรือเศรษฐกิจในจังหวัด โดยสิ่งที่สำคัญตอนนี้ คือ ไทยต้องช่วยไทย และเข้มเรื่องมาตรการสกัดโควิด เพื่อไม่ให้เกิดการระบาดรอบ 2 ซึ่งสถานการณ์จะหนักกว่าเดิม และคงไม่ได้โชคดีเหมือนที่ผ่านมา ที่รัฐบาลแจกเงินช่วยเหลือ

Let's block ads! (Why?)



"มีชื่อเสียง" - Google News
July 19, 2020 at 08:35AM
https://ift.tt/3jluQAU

หอการค้าเห็นใจนายกฯหาคนร่วมทีมศก.ยาก - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น
"มีชื่อเสียง" - Google News
https://ift.tt/36UBHvx

No comments:

Post a Comment