Pages

Saturday, June 20, 2020

'สุริยุปราคา' มีผลต่อชีวิต จริงหรือไม่? - ไทยรัฐ

sungguhviralaja.blogspot.com

มีนักโหราศาสตร์ และไสยศาสตร์ หลายคนที่เชื่อว่า สุริยุปราคามีผลกับชีวิตมาก ถ้าไปอยู่กลางแจ้งขณะที่เกิด สุริยุปราคา อาจเกิดเหตุร้ายรุนแรงกับชีวิต จึงออกมาเตือนด้วยความหวังดี

แต่มาฟังมุมมองที่แตกต่างจาก อ.มาศ เคหาสน์ธรรม ประธานสถาบันค้นคว้าและวิชาการฮวงจุ้ยแห่ง ประเทศไทย

การยืนในที่โล่งขณะเกิด สุริยุปราคา ถ้าไม่ใช้ดวงตามองตรงๆ แบบไม่มีอุปกรณ์ช่วย ก็ไม่มีผลให้ชะตาชีวิตเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นหรือเลวร้ายนะครับ

เพราะว่าถ้าเป็นอย่างนั้นจริง นักดาราศาสตร์และคนที่สนใจทั่วโลก ซึ่งเขาออกมาดูและสังเกตการณ์ทุกครั้งรวมกันเป็นหลายล้านคน ก็คงเกิดเหตุร้ายทั้งหมด กลายเป็นข่าวใหญ่ระดับโลก เพราะสุริยุปราคาจะเกิดประมาณปีละ 1 ครั้งอยู่แล้วแทบทุกปี

เงาของพระจันทร์บังพระอาทิตย์ ไม่ได้ทำให้ระดับพลังงานอะไรเปลี่ยนแปลงจนขนาดมาเปลี่ยนชะตาชีวิตของคนได้นะครับ ก็เหมือนๆ กับเงาของเมฆบังพระอาทิตย์ในแต่ละวันนั่นเอง

ส่วนในเชิงวิชาการโหราศาสตร์นั้น สุริยุปราคาและจันทรุปราคาจะมีผลในวิชาโหราศาสตร์ประเภทที่อ้างอิงหลักสถิติจากดวงดาวมากกว่า ซึ่งสถิติไม่ใช่พลังงานจริง แต่เป็นตัวบ่งชี้ว่าดาวอยู่ในมุมไหน มักจะเกิดเหตุการณ์ใด

เช่น โหราศาสตร์ไทย อินเดีย เป็นต้น

เพราะสุริยุปราคา ก็คือเงาของพระจันทร์ไปบังพระอาทิตย์ เรียกว่า #ราหู ถ้าดวงใครมีพระอาทิตย์เป็นดาวให้คุณอยู่ในดวง หากโดนราหูบัง ช่วงนั้นก็มักจะดวงตก

และส่วนใหญ่คนที่มีดาวอาทิตย์ให้คุณ ก็มักจะเป็นคนใหญ่คนโต มีอำนาจ โด่งดัง มีชื่อเสียง หากโดน ราหู มาทับ ก็จะทำให้เกิดความเสียหาย

ในช่วงที่เกิดสุริยุปราคาจึงมักจะมีข่าวคนใหญ่คนโต หรือคนดัง เกิดเหตุร้าย กลายเป็นข้อสังเกตให้คนที่สนใจโหราศาสตร์และไสยศาสตร์นำมาอธิบายปรากฏการณ์เพื่อให้คนเชื่อนะครับ

นอกจากนี้ ยังมีการเอาเรื่องที่เงาจันทร์ทับอาทิตย์ ซึ่งเรียกว่า ราหู นี้ ไปแต่งเป็นนิยายว่าเป็นอสูร ที่แปลงตัวเป็นเทวดาจะมาแอบดื่มน้ำอมฤตที่เหล่าเทวดาจะกวนเกษียรสมุทร (เหมือนรูปปั้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ)

แต่พระอาทิตย์กับพระจันทร์ทราบเรื่องจึงฟ้องพระนารายณ์ โดนพระนารายณ์ขว้างจักรมาตัดหัว แต่ปากของเจ้าราหูได้สัมผัสน้ำพอดี จึงทำให้ส่วนหัวเป็นอมตะ กลายเป็น ราหู คอยหาจังหวะแก้แค้นเอาคืน ฝ่ายเทวดา ก็คือในช่วงที่เกิดสุริยุปราคาและจันทรุปราคา โดยอ้างว่า พระอาทิตย์และพระจันทร์ คือ เทพฝั่งเทวดา จังหวะที่อ่อนแรง ก็จะโดนราหูเข้ามาอมจันทร์ บดบังอาทิตย์ให้อับแสง

จริงๆ แล้วในวิชาโหราศาสตร์ไทยนั้น ราหูถ้าไปอยู่บางตำแหน่งของดวงคน กลับจะทำใหบุคคลผู้นั้นมีลาภลอยแบบฟลุ๊คๆ โดยยังเคยมีโหราจารย์บางท่านใช้วิชา ราหูค้นทรัพย์ ก็มี เพื่อใช้หาลาภลอยลาภเสี่ยงต่างๆ

ส่วนในเชิงโหราศาสตร์วิชาดวงจีนระบบ โป๊ยหยี่สี่แถว นั้น สุริยุปราคาจะไม่มีผลใดๆ เพราะสนใจแต่เรื่องธาตุที่ให้คุณให้โทษเท่านั้น

ซึ่งก็จะสังเกตว่า คนใหญ่คนโตหรือคนดังที่เกิดเหตุร้าย ก็เป็นเพียงบางคนเท่านั้น ไม่ใช่คนใหญ่คนโตหรือคนดังทั้งหมด ซึ่งถ้าปีนั้นเป็นธาตุให้โทษ ยังไงก็ส่งผลร้ายต่อบุคคลนั้นอยู่แล้ว ไม่ว่าจะมีสุริยุปราคาหรือไม่ ส่วนคนใหญ่คนโตด้วยคนดังที่เหลือ ปีนั้นเดือนนั้น ไม่ได้เป็นธาตุให้โทษก็ย่อมไม่เกิดเหตุร้ายนะครับ.

Let's block ads! (Why?)



"มีชื่อเสียง" - Google News
June 21, 2020 at 12:37PM
https://ift.tt/3hPRAZ0

'สุริยุปราคา' มีผลต่อชีวิต จริงหรือไม่? - ไทยรัฐ
"มีชื่อเสียง" - Google News
https://ift.tt/36UBHvx

No comments:

Post a Comment