Pages

Saturday, August 1, 2020

แชร์สนั่นโซเชียล : งามไส้! ใส่เครื่องแบบทหารกระดกเบียร์ขับรถ - ช่อง 7

sungguhviralaja.blogspot.com
ช่วงนี้เชื่อว่า หลายคนก็ยังคงฮิตเล่นแอปพลิเคชัน TikTok กันอยู่ ถ้าเรารู้จักใช้โซเชียลให้ดี รับรองปังกันทุกคน แต่ถ้าหากคึกคะนอง เลยเถิดแค่เอามันแล้วล่ะก็...งานนี้รับรองพังได้เหมือนกันคุณผู้ชม กับล่าสุดที่มีเพจ ๆ หนึ่งแชร์คลิปจาก TikTok เป็นชายรายหนึ่งสวมชุดเครื่องแบบทหารกระดกขวดเบียร์ แถมไม่พอในบางช่วงยังเห็นว่าเขานั่งในตำแหน่งโชเฟอร์ขับรถอีกด้วย เกิดอะไรขึ้น ไปชมคลิป

ภาพเล่าเรื่องอย่างที่เห็นทีเดียวคุณผู้ชม ชายรายนี้ใส่เครื่องแบบทหาร ก็ไม่รู้ว่าเป็นทหารจริง ๆ หรือแค่เอาเครื่องแบบมาใส่ แต่ที่แน่ ๆ คือเป็นพฤติกรรมที่อันตราย ไม่ควรทำอย่างยิ่ง ในบางช่วงของคลิปจะเห็นว่าชายรายนี้นั่งในตำแหน่งผู้ขับขี่ แต่ดันมากระดกขวดสีเขียว ลักษณะคล้ายเครื่องดื่มแอลกอฮฮอล์ แถมยังมีโชว์อัดคลิปลง TikTok ทำชิล ๆ สบายใจ

ทวิตเตอร์ Red Skull นำคลิปนี้มาลงพร้อมบอกว่า ทำแบบนี้บอกเลยว่าลาก่อนแอป TikTok เนี่ย คนเล่นดี ๆ จนกลายเป็นมีชื่อเสียงก็มีเยอะ ส่วนคนที่เล่นอะไรไม่รู้กาละเทศะ มีหวังพังกันไปถ้วนหน้า

ชาวทวิตหลายคนพอเห็นคลิปนี้ก็เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ บอกว่าทำแบบนี้เข้าข่ายผิดกฎหมายนะ เพราะกำลังดื่มแอลกอฮอล์ขณะขับรถ เสี่ยงอันตราย แถมยังทำอะไรไม่เคารพเครื่องแบบ

พันเอกวินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ยอมรับว่า ภาพที่ปรากฎออกมาไม่เหมาะสมจริง ๆ ซึ่งกรณีนี้ต้องเริ่มจากการตรวจสอบก่อนว่าเป็นทหารหน่วยใด และเมื่อทราบหน่วยต้นสังกัดแล้ว ผู้บังคับบัญชาของหน่วยนั้นจะดำเนินการลงโทษทางวินัยทันที อย่างไม่รอช้าเพราะเป็นเรื่องที่อยู่ในความสนใจของสังคม และเมื่อผลการตรวจสอบออกมาก็จะเผยแพร่รายละเอียดต่อสื่อมวลชนทันที

สำหรับบทลงโทษทางวินัยเบาสุดก็คือ ภาคทัณฑ์ แต่ถ้าหนักสุดก็คือ จำขัง ซึ่งที่ผ่านมากรณีเกิดเหตุการณ์ที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ก็มักจะพิจารณาโทษค่อนข้างรุนแรง และแม้บางเรื่องประชาชนทั่วไปอาจมองว่าเป็นเล็กน้อย แต่สำหรับทหารต้องเคร่งครัดในวินัยมากกว่า

ขอบคุณภาพจาก : Twitter Red Skull

Let's block ads! (Why?)



"มีชื่อเสียง" - Google News
August 02, 2020 at 01:20PM
https://ift.tt/2XfA4Vy

แชร์สนั่นโซเชียล : งามไส้! ใส่เครื่องแบบทหารกระดกเบียร์ขับรถ - ช่อง 7
"มีชื่อเสียง" - Google News
https://ift.tt/36UBHvx

No comments:

Post a Comment