Pages

Tuesday, July 21, 2020

วัดปัญญานันทาราม วัดสวย ปทุมธานี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ถ่ายรูปปัง สอดแทรกธรรมะ - True ID - Travel

sungguhviralaja.blogspot.com

     ใครที่กำลังหา สถานที่ท่องเที่ยวภาคกลาง ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ อยู่แล้วล่ะก็ ขอนำเสนอที่เที่ยว วัดสวย อย่าง จังหวัดปทุมธานี กันที่ วัดปัญญานันทาราม เลยค่ะ วัดที่สวยไม่เหมือนใคร มุมถ่ายรูปเยอะมากๆ และที่สำคัญยังสอนคติธรรมต่างๆ ผ่านรูปภาพ 3 มิติอีกด้วยค่ะ สงสัยกันใช่ไหมคะ ว่าจะเป็นยังไง ถ้าอย่างงั้นก็ต้องตามเรามาแล้วค่ะ

เจดีย์พุทธคยา (จำลอง) จากอินเดีย

แห่ง วัดปัญญานันทาราม 

     วัดปัญญานันทาราม ตั้งอยู่ที่ ตำบลคลองหก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เป็นวัดที่มีชื่อเสียงของจังหวัด และเป็นวัดที่หลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ อดีตเจ้าอาวาสวัดชลประทานรังสฤษฏ์ เป็นผู้ก่อตั้งและสร้างขึ้น เพื่อให้เป็นมรดกธรรมและสถานที่ปฏิบัติธรรม มี เจดีย์พุทธคยา เป็นไฮไลท์ประจำวัด ที่จำลองแบบมาจากประเทศอินเดีย เจดีย์พุทธคยาจำลองจะเป็นสีเทา มีบ่อน้ำสี่เหลี่ยมขนาดเล็กตั้งอยู่ตรงกลาง ชั้นบนของเจดีย์จะเรียกว่า ชั้นพุทธเมตตา ตรงกลางเจดีย์จะมีรูปหล่อของหลวงพ่อปัญญาประดิษฐานอยู่ด้านหน้าให้ได้กราบไหว้กันอีกด้วยค่ะ 

     และอีกหนึ่งไฮไลท์ คือ ภาพปริศนาธรรมแบบ 3 มิติ ที่มีที่เดียวในโลก โดยจัดแสดงอยู่ด้านล่างเจดีย์พุทธคยา ที่เรียกว่า ชั้นพุทธบารมี นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปถ่ายรูปได้ โดยแต่ละภาพก็ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน เพราะมีความหมายแฝงไปด้วยคติธรรมสอนใจในเรื่องของอริยสัจ 4 ค่ะ โดยจะมีภาพวาดทั้งหมด  29 ภาพ แต่ละภาพจะชวนให้คิดและตระหนักถึงหลักธรรมคำสอน แบบเพลิดเพลิน สนุกสนาน และไม่น่าเบื่อเลยค่ะ ทุกภาพนั้นจะมีคำอธิบายทางธรรมอยู่ทุกรูปค่ะ

วัดปัญญานันทาราม  ที่เที่ยวรูปถ่าย

กับ ภาพ 3 มิติ แทรกสอนคติธรรม

     นอกจากการมาเดินชมวัดสวยๆ แล้ว ที่นี่ยังเป็นวัดไว้สำหรับปฏิบัติธรรมอีกด้วย สามารถมาศึกษาธรรมะ สวดมนต์ภาวนาบริหารกายบริหารจิตใจ หรือปฏิบัติธรรมรักษาศีล 8 ได้อีกด้วยค่ะ เพราะบรรยากาศจะค่อนข้างร่มรื่นเหมาะกับเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมมากๆ เลยค่ะ นอกจากนี้ทาง วัดปัญญานันทาราม ยังมีกิจกรรมให้ พุทธศาสนิกชนได้เข้ามาร่วม ทั้งประเพณีต่างๆ หรือการบวชเนกขัมมะ ทุกวันเสาร์อาทิตย์ หรือวันสำคัญทางศาสนาอีกด้วยค่ะ

     ภายในบริเวณ วัดปัญญานันทาราม ยังมีสวนย่อมขนาดเล็ก มีซุ้มประตูอิฐแดงแบบอินเดีย มีลวดลายปูนปั้นสวยงามมากๆ เป็นอีกจุดถ่ายรูปมุมนึง ที่ต้องมาเก็บภาพสวยๆ กลับไปเลยค่ะ เป็นวัดที่สอนคติธรรมในแบบใหม่ๆ ที่ไม่เหมือนใครเลยจริงๆ ค่ะ สามารถทำให้คนเข้าถึงวัดได้แบบสนุกสนานและสวยงาม ที่สำคัญยังได้เรียนรู้ธรรมะต่างๆ กลับมาอีกด้วย ใครมีเวลาว่างๆ ก็แวะไปที่วัดนี้กันได้เลยนะคะ

  • ที่อยู่ : วัดปัญญานันทาราม ตำบลคลองหก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/BWtsfk8XRF4gaTsKA 
  • เปิดให้เข้าชม : 08.00-16.00 น.
  • โทร : 0-2904-6064
  • เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/watpanyanantaram/

Let's block ads! (Why?)



"มีชื่อเสียง" - Google News
July 21, 2020 at 02:30PM
https://ift.tt/30tYtYg

วัดปัญญานันทาราม วัดสวย ปทุมธานี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ถ่ายรูปปัง สอดแทรกธรรมะ - True ID - Travel
"มีชื่อเสียง" - Google News
https://ift.tt/36UBHvx

No comments:

Post a Comment