Pages

Wednesday, July 15, 2020

แฮกเกอร์เจาะทวิตเตอร์คนดังสหรัฐ หลอกขอบริจาคบิตคอยน์ - เดลีนีวส์

sungguhviralaja.blogspot.com
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ว่าบริษัททวิตเตอร์ออกแถลงการณ์เมื่อวันพุธ ว่าในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา บัญชีผู้ใช้งานจำนวนมากได้รับผลกระทบจนไม่สามารถใช้งานได้ อย่างไรก็ตาม ทีมงานได้เร่งแก้ไขสถานการณ์ ซึ่งตอนนี้บัญชีส่วนใหญ่ควรกลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว แต่ยังมีบางบัญชีที่ทวิตเตอร์ยังคงจำกัดการใช้งานในบางคำสั่ง เพื่อตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้นต่ออีกระยะหนึ่ง
 
 

แม้ทวิตเตอร์ไม่ได้เปิดเผยจำนวนบัญชีที่ได้รับผลกระทบ แต่มีรายงานว่าส่วนใหญ่เป็นของบุคคลและบริษัทมีชื่อเสียงในสหรัฐ รวมถึงอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา อดีตรองประธานาธิบดีโจ ไบเดน ซึ่งจะเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตลงสมัครรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งผู้นำสหรัฐในเดือนพ.ย. นี้ นายเจฟฟ์ เบซอส ผู้บริหารสูงสุดของแอมะซอน นายอีลอน มัสก์ ผู้บริหารสูงสุดของเทสลาและสเปซเอ็กซ์ นายบิล เกตส์  และบริษัทแอปเปิ้ล โดยปรากฏเป็นข้อความเชิญชวนให้บริจาคในรูปแบบบิตคอยน์
 
ทั้งนี้ บรรดาบุคคลมีชื่อเสียงที่ได้รับผลกระทบยังไม่แสดงท่าทีมากนัก ทว่าตัวแทนของไบเดนและเกตส์ให้ความเห็นไปในทางเดียวกัน ว่าจริงอยู่ที่ทวิตเตอร์สามารถควบคุมสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ภายในเวลาไม่นานนัก แต่สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอีกครั้งที่หนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีเผชิญกับ "บทเรียนที่หนักกว่าเดิม"
 
ขณะที่น.ส.ราเชล โทแบ็ก จากบริษัทโซเชียลพรูฟ หนึ่งในที่ปรึกษาด้านความปลลอดภัยทางไซเบอร์ของสหรัฐ กล่าวกับสำนักข่าวเอเอฟพี ว่ามีความเป็นไปได้ที่แฮกเกอร์สามารถเข้าถึงสิทธิ์ของผู้ดูแลระบบ "ซึ่งเป็นเรื่องใหญ่" อนึ่ง บัญชีผู้ใช้งานสำคัญบนทวิตเตอร์เคยตกเป็นเป้าหมายของอาชญากรรมทางไซเบอร์มาแล้วหลายครั้ง หนึ่งในนั้นคือกรณีการแฮกทวิตเตอร์ของสำนักข่าวเอพี เมื่อปี 2556 ว่าเกิดเหตุระเบิด 2 ครั้งภายในทำเนียบขาว และโอบามาได้รับบาดเจ็บ ส่งผลให้หุ้นร่วงระนาว.

เครดิตภาพ : AFP

Let's block ads! (Why?)



"มีชื่อเสียง" - Google News
July 16, 2020 at 08:00AM
https://ift.tt/3ex2397

แฮกเกอร์เจาะทวิตเตอร์คนดังสหรัฐ หลอกขอบริจาคบิตคอยน์ - เดลีนีวส์
"มีชื่อเสียง" - Google News
https://ift.tt/36UBHvx

No comments:

Post a Comment